ไอโฟน|ซื้อทรูมูฟ|หกวันพัง|พนักงานแย่

สวัสดีค่ะทุกคน มีเรื่องขอความเห็นว่าทำอย่างไรได้บ้างคะ (ยาวหน่อยนะคะ)

23-มิ.ย.-2561 เราซื้อ iphone 7plus มาจากชอปทรูมูฟ เซ็นทรัลพระราม2

29-มิ.ย.-2561 เที่ยงๆโทรศัพท์เราเปิดไม่ติด ลองกดรีเซ็ตเครื่อง ก็ฟื้นมาแป้บเดียวก็ดับอีก ทีนี้ไม่ติดยาวจนเย็นค่ะ

ตอนเย็นเราแวะไอแคร์ชอปแถวที่ทำงาน พนักงานลองเช็คดูบอกเก็บไฟไม่ได้ พอเอาวางกับพื้น เอานิ้วจิ้มๆ เห้ยยยเครื่องเรากระดกได้นิดๆ (คือมันไม่เป็นระนาบกับพื้น แต่ถ้าไม่ตั้งใจจ้องจะไม่เห็นนะคะ) สรุปว่าเครื่องเราบิด เค้าบอกเกิดได้จากตกหรือนั่งทับ เรายืนยันว่าเพิ่งซื้อมาหกวัน และเราทะนุถนอมอย่างดี ไม่มีแบบนั้นแน่นอน พนักงานแนะนำว่า ให้ลองไปที่ที่ซื้อมา ให้เค้าดู

เราไปที่ทรูชอป เซ็นทรัลพระรามสอง...เหตุการมันพีคตรงนี้แหละค่ะ

เรา: (เล่าอาการ) และเล่าว่าให้ไอแคร์ชอปดู เค้าบอกว่าเครื่องบิด เก็บไฟไม่อยู่ค่ะ

พนักงาน: (ประงึมประงำ เรียกเพื่อนมาดู) บิดยังไงๆ เสร็จพนักงานอีกคนยกมาเล็งๆ เอากระดาษมาทาบ ชี้ให้อีกคนดูว่าบิดๆ นี่ไงๆ

เสร็จเค้าหันมาพูดกับเราว่า ใส่กระเป๋ากางเกง หรือตกหรือเปล่า

เรา: (ยืนยันตามเดิม ตอบเหมือนที่แจ้งกับไอแคร์)

พนักงาน: เป็นไปไม่ได้ เพราะตอนซื้อเค้าให้ตรวจเช็คไม่ได้ดูหรอ เนี่ยบิดเห็นชัด พร้อมยื่นโทรศัพท์มาตรงหน้าเรา

เรา: ตอนตรวจรับเครื่องก็ดูแค่กล้อง หน้าจอ ดูทั่วๆไป คือเราไม่ได้สังเกตขนาดว่าบิดไหม
(คิดในใจ ขนาดเมื่อกี้คุณยังต้องเรียกเพื่อนมาช่วยกันดู เอากระดาษทาบ กว่าจะเห็นว่าบิด)

พนักงาน: กรณีแบบนี้ไม่อยู่ในประกัน แสดงว่าตกหรือนั่งทับ เปลี่ยนก็ประมาณหมื่นสี่ (เราจำไม่ได้แม่นว่าเค้าพูดว่าเปลี่ยนเครื่อง หรือเปลี่ยนส่วนที่พัง) แต่ภายใน 14 วันจะแจ้งก่อนว่าจะทำอะไรและกี่บาท

เรา: แบบนี้จะทำยังไงได้บ้าง (เรายืนยันว่าไม่ตก ไม่ทับ อะไรจริงๆ)

พนักงาน: ถ้าจะ complain ก็ต้องแจ้งไปแอพเปิ้ลสิงคโปร์ ทรูไม่เกี่ยวกับตัวเครื่อง และก็จดเบอร์โทรแอพเปิลสิงคโปร์ใส่กระดาษให้เรามา

(พนักงานมีพิมพ์สิ่งที่เราเล่าลงในคอมนะคะ อันนี้เราพูดได้ไม่เต็มปากว่าเค้าส่งเรื่องไปแอพเปิ้ลสิงคโปร์ให้เราด้วยไหม หรือแค่ทำเรื่องส่งซ่อมเฉยๆ แต่เสียง+สีหน้า+ท่าทาง ตลอดการสนทนาคืออาเฮียมากจริงๆค่ะ ขออภัยที่ต้องใช้คำนี้เพื่อให้เห็นภาพ)

ปล.1 เรายอมรับว่าเราโง่เองส่วนนึงที่ไม่ได้ศึกษาให้ดีก่อนรับเครื่อง ว่าต้องตรวจละเอียดแค่ไหน ตรวจอะไรบ้าง

ปล.2 ตอนไปซื้อและตรวจรับเครื่อง เครื่องแรกที่พนักงานเอามาให้ กล้องเป็นรอยค่ะ อารมณ์เหมือนมีไอน้ำข้างในเช็ดไม่หาย เราปฏิเสธการรับไป จนเครื่องที่สองคือเครื่องนี้ที่เรารับมา

ปล.3 ก่อนส่งเครื่องนี้ให้ทรูไปซ่อม เราไม่ได้ถ่ายรูปไว้ (โง่ครั้งที่สอง ><) คือเครื่องเราใส่กรอบแท้ตั้งแต่แรกไม่เคยถอด ไม่มีรอยตก ทับ หรือแม้แต่ขีดข่วนแน่นอนค่ะ

คำถาม
1 แบบนี้เราพอทำอย่างไรได้บ้างคะ
2 ทรูจะมีส่วนช่วยลูกค้าตรงนี้ได้อย่างไรบ้างคะ เราเข้าใจว่าเครื่องของแอพเปิ้ล แต่เราก็ซื้อผ่านคุณ และอยากให้อบรมเรื่องมารยาทพนักงานหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่